MỜI CẢ NHÀ DÙNG TRÀ !

CÁM ƠN ĐỜI !!!

Hỗ trợ trực tuyến

  • (hotro.violet)
  • (thienly163_2011)

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    BÁO MỚI 24/7

    Code dùng chung

    Tài liệu

    TNXH 3 trọn bộ.

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hỗ Trợ Thư Viện Violet
    Ngày gửi: 11h:55' 20-03-2012
    Dung lượng: 809.7 KB
    Số lượt tải: 2871
    Số lượt thích: 0 người

    Bài 2 NÊN THỞ NHƯ THẾ NÀO?
    I. MỤC TIÊU
    Sau bài học, HS có khả năng :
    - Hiểu được tại sao ta nên thở băng mũi mà không nên thở bằêng miệng.
    - Nói được ích lợi của việc hít thở không khí trong lành và tác haiï của việc hít thở không khí có nhiều khí các - bô - níc, nhiều khói, bụi đối với sức khoẻ con người.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    - Các hình SGK trang 6, 7.
    - Gương soi nhỏ đủ cho các nhóm.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
    1. Khởi động
    2. Kiểm tra bài cũ
    - GV gọi 2 HS làm bài tập VBT
    - GV nhận xét, ghi điểm.
    3. Bài mới
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    * Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm
    
    
    Mục tiêu : Giải thích được tại sao ta nên thở băng mũi mà không nên thở bằêng miệng.
    
    Cách tiến hành :
    
    
    - GV hướng dẫn HS lấy gương ra soi để quan sát phía trong lỗ mũi của mình. Nếu không có gương có thể quan sát lỗ mũi của bạn bên cạnh và trả lời câu hỏi: Các em nhìn thấy gì trong mũi?
    - HS lấy gương ra soi vàå quan sát
    
    - Tiếp theo, GV đặt câu hỏi :
    - HS trả lời.
    
    + Khi bị sổ mũi, em thấy có gì chảy ra từ hai lỗ mũi ?
    
    
    + Hằng ngày, dùng khăn sạch lau phía trong mũi, em thấy trên khăn có gì ?
    
    
    + Tại sao thở bằng mũi tốt hơn thở bằng miệng ?
    
    
    - GV giảng :
    - HS nghe giảng.
    
    + Trong lỗ mũi có nhiều long để cản bớt bụi trong không khí khi ta hít vào.
    
    
    + Ngoài ra trong mũi còn có nhiều tuyến tiết dịch nhầy để cản bụi, diệt khuẳn, tạo độ ẩm, đồøng thời có nhiều mao mạch sưởi ấm không khí hít vào.
    
    
    Kết luận : Thở bằng mũi là hợp vệ sinh, có lợi cho sức khoẻ, vì vậy chúng ta nên thở bằng mũi.
    
    * Hoạt động 2 : Làm việc với SGK
    
    
    Mục tiêu : Nói được ích lợi của việc hít thở không khí trong lànhvà tác hại của việc hít thở không khí có nhiều khói, bụi đối với sức khoẻ.
    
    Cách tiến hành :
    
    
    Bước 1 : Làm việc theo cặp
    
    
    - GV yêu cầu 2 HS cùng quan sát các hình 3, 4, 5 trang 7 SGK và thảo luận theo gợi ý sau :
    - Từng cặp hai HS quan sát và thảo luận câu hỏi.
    
    + Bức tranh nào thể hiện không khí trong lành, bức tranh nào thể hiện không khí có nhiều khói bụi ?
    
    
    + Khi được thở ở nơi không khí trong lành bạn cảm thấy thế nào ?
    
    
    + Nêu cảm giác của bạn khi phải thở không khí có nhiều khói, bụi ?
    
    
    Bước 2 : Làm việc cả lớp
    
    
    - GV chỉ định 1 số HS lên trình bày kết quả thảo luận theo cặp trước cả lớp.
    - HS lên trình bày.
    
    - GV yêu HS cả lớp cùng suy nghĩ và trả lời các câu hỏi :
    
    
    + Thở không khí trong lành có lợi gì ?
    
    
    + Thở không khí có nhiều khói, bụi có hại gì ?
    
    
    Kết luận : Không khí trong lành là không khí có nhiều khí ô - xi, ít khí các - bô - níc và khói, bụi,…. Khí ô - xi cần cho hoạt động sống của cơ thể. Vì vậy thở không khí trong lành sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh. Không khí chứa nhiều khí các - bô - níc, khói, bụi,…là không khí bị ô nhiễm. Vì vậy thở không khí bị ô nhiễm sẽ có hại cho sức khoẻ.
    Hoạt động 3: củng cố, dặn dò
    
    








    Bài 3 VỆ SINH HÔ HẤP
    I. MỤC TIÊU
    Sau bài học, HS có khả năng :
    - Nhận biết được sự thay đổi của lồng ngực khi ta thở ra và hít vào.
    - Quan sát hình minh hoạ, chỉ và nêu được tên của các cơ quan hô hấp.
    - Biết và chỉ được đường đi của không khí khi ta hít vào và thở ra.
    - Hiểu được vai trò của cơ quan hô hấp đối với con người.
    - Bước đầu có ý thức giữ vệ sinh cơ quan hô hấp.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    - Các hình SGK trang 4, 5.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
    1. Khởi động
    2. Kiểm tra bài cũ
    3. Bài mới
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    * Hoạt động 1 : Thực hành cách thở sâu
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tài liệu